Xây Dựng Niềm Tin Tại Nơi Làm Việc

Khi các nhà lãnh đạo xây dựng hình ảnh đáng tin cậy trong mắt đội ngũ nhân viên của mình, họ sẽ nhận được sự tôn trọng, hợp tác và cởi mở nhiều hơn trong công việc, thu hẹp khoảng cách giữa cấp trên và dưới.

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều doanh nghiệp lấy “niềm tin” là yếu tố cốt lõi trong tổ hợp các giá trị tạo nên sự bền vững cho doanh nghiệp. Dưới đây là 4 bí quyết giúp các nhà lãnh đạo xây dựng được sự tin tưởng tại nơi làm việc.

 
Untitled-design-30.png

1. Quan tâm tới những mục tiêu chung
Hãy cho mọi người thấy bạn thực sự quan tâm tới các mục tiêu chung của doanh nghiệp, thay vì chỉ xem trọng mục đích của cá nhân. Đây là một cách hữu ích để xây dựng niềm tin với các đồng nghiệp.

Việc nhà lãnh lúc nào cũng chỉ phục vụ những lợi ích riêng của bản thân rất dễ dẫn tới việc giảm độ tin cậy trong mắt những người xung quanh. Khi một người nào đó trong công ty tìm cách vươn lên bất chấp thiệt hại đối với người khác, cả công ty nói chung sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, một nguyên tắc trong công việc là, hãy nghĩ tới “chúng tôi”, thay vì “tôi”.

2. Trung thực trong mọi vấn đề
Có lẽ đây là cách dễ nhất và hiệu quả nhất giúp xây dựng niềm tin cả trong công việc lẫn cuộc sống. Hãy luôn nhớ nói sự thật. Việc bịa đặt hay nói dối những chuyện lặt vặt tưởng chừng như không ai chú ý và chẳng ảnh hưởng đến ai chung quy vẫn là nói dối.

Hãy cung cấp những thông tin trung thực và đưa ra câu trả lời trung thực khi được hỏi, cho dù việc đó không đem lại lợi ích gì cho bạn.

3. Nhất quán trong lời nói và hành động
Sự nhất quán giúp các nhà lãnh đạo tiết kiệm thời gian bằng cách đơn giản hoá và tập trung vào các nỗ lực.

Khi các nhà lãnh đạo có thể đưa ra những quyết định và hành động giúp ích cho công ty hoặc các cá nhân khác dựa trên sự nhất quán, họ sẽ nhận lại được sự tôn trọng - một trong những  yếu tố quan trọng nhất tạo nên niềm tin.

4. Đưa ra những đánh giá hợp lý
Trong xây dựng niềm tin, một điều quan trọng là cần phải biết việc gì nên làm và việc gì không nên làm, chuyện gì có thể chia sẻ và chuyện gì không. Để làm được điều đó, nhà lãnh đạo cần có những đánh giá hợp lý, thay vì học theo sách vở.

Hãy bảo vệ những thông tin mà mình cần bảo vệ. Trong những tình huống có mâu thuẫn, cần cân nhắc để đưa ra những đánh giá và quyết định đúng đắn.

 
Theo Jostle.me
 

Làm sao khơi dậy niềm tin và kiến tạo văn hóa đáng tin trong thời khủng hoảng niềm tin? Làm sao chuyển hóa từ "Văn hóa đáng tin" (High-Trust Culture) thành "Thương hiệu uy tín" (Trusted Brand)?

Lời đáp nằm ở Chương trình Đào tạo 

LÃNH ĐẠO VỚI TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN

 

Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY

 

 

* Không được rỗng
Danh xưng
* Không được rỗng
* Không được rỗng

Vui lòng đọc & chấp nhận chính sách bảo mật dữ liệu của PACE
Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và áp dụng Chính sách quyền riêng tư cũng như Điều khoản dịch vụ của Google. Thông tin bạn chia sẻ với chúng tôi sẽ được sử dụng theo Chính sách Bảo mật dữ liệu của PACE.

Yêu cầu
giải pháp
hay tư vấn về
giải pháp

* Không được rỗng
Danh xưng
* Không được rỗng
* Không được rỗng
* Không được rỗng
* Không được rỗng

Vui lòng đọc & chấp nhận chính sách bảo mật dữ liệu của PACE
Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và áp dụng Chính sách quyền riêng tư cũng như Điều khoản dịch vụ của Google. Thông tin bạn chia sẻ với chúng tôi sẽ được sử dụng theo Chính sách Bảo mật dữ liệu của PACE.