Sức mạnh của một "thương hiệu uy tín" (trusted brand) không chỉ nằm trên lý thuyết, theo nghiên cứu, một tổ chức có thương hiệu uy tín có kết quả kinh doanh cao hơn 286% so với những thương hiệu ít được tin cậy hơn.
 
Các công ty thường thúc đẩy người dùng bằng các chiến thuật giảm giá hay sự tiện lợi khi mua hàng. Những điều đó có thể đem lại hiệu quả nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Yếu tố số một đem lại thành công của tổ chức chính là xây dựng được một "Thương hiệu Uy tín".
 
Vậy làm thế nào để xây dựng một thương hiệu uy tín? Dưới đây là 3 gợi ý hữu ích:
 
#1. Không thể xây dựng niềm tin dựa trên nền tảng của sự bất tín
 
Sự tin tưởng và tính xác thực không thể được tạo ra từ những thứ giả tạo. Bạn phải bắt đầu bằng sự thật. Các công ty thường gặp rắc rối khi họ cố giả vờ làm điều gì đó không-phải-là-họ. Ví dụ họ nói rằng công ty vẫn hoạt động tốt nhưng thực tế thì không. Hoặc, rằng họ luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong khi họ không thực sự làm như vậy.

 
trusted-branda1.png
 
Nên nhớ người tiêu dùng rất thông minh, thực sự thông minh. Trong thời đại của phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá trực tuyến, bạn không thể đánh lừa họ, ít nhất về lâu dài.
 
#2. Niềm tin bắt đầu từ “văn hóa đáng tin” của tổ chức
 
Cơ thể con người được cấu tạo từ DNA, điều đó cũng đúng với tổ chức. Xác định DNA của tổ chức là gì và đảm bảo chúng phù hợp với việc cung cấp các giá trị mà khách hàng của bạn tìm kiếm.
 
DNA của tổ chức được tạo thành từ tầm nhìn sứ mệnh, đội ngũ nhân viên và niềm đam mê của ban lãnh đạo, trọng tâm chiến lược lâu dài, cách giải quyết khi có xung đột, và cách đội ngũ tương tác với nhau.
 
Theo thời gian, nhà lãnh đạo phải thực hiện thay đổi để phù hợp hơn với các đề xuất giá trị mà công ty giao tiếp với khách hàng.  
 
DNA của công ty có thể biểu hiện bằng nhiều cách trong tổ chức, đó là “văn hóa đáng tin” xuất phát từ mỗi thành viên – đặc biệt là từ chính các nhà lãnh đạo.
 
#3. Luôn nhất quán
 
Rốt cuộc, tính xác thực và sự tin tưởng bắt đầu bằng việc chỉ nói lên “sự thật”. Điều này cũng đúng khi quản lý truyền thông xã hội - đừng giấu giếm hoặc xóa bỏ những phản hồi tiêu cực.
 
Người tiêu dùng đánh giá cao sự trung thực và minh bạch. Việc này phải được thực hiện đồng bộ từ bên trong đến bên ngoài doanh nghiệp. Có thể nói, hạt giống của một “thương hiệu uy tín” xuất phát từ chính “văn hóa đáng tin” của tổ chức.
 
Theo INC.com

 

Làm sao khơi dậy niềm tin và kiến tạo văn hóa đáng tin trong thời khủng hoảng niềm tin? Làm sao chuyển hóa từ "Văn hóa đáng tin" (High-Trust Culture) thành "Thương hiệu uy tín" (Trusted Brand)?

Lời đáp nằm ở Chương trình Đào tạo 
Untitled.png
LÃNH ĐẠO VỚI TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN

 

Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY